Collagen

รู้จัก “คอลลาเจน” ตัวช่วยความสวยของสาวๆ

ในยุคนี้กระแสคอลลาเจนมาแรงและแรงมาหลายปีแล้ว เพราะประโยชน์ในด้านบำรุงผิวพรรณของคอลลาเจนที่รู้กันดีว่า ลดเลือนริ้วรอย ดังนั้นจึงมีการผลิตออกมาหลายรูปแบบ ซึ่งจริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องไปหาทานคอลลาเจนในราคาแพงๆ หรือ เสี่ยงกับสารสะสมอาหารธรรมชาติก็มีคอลลาเจนและเราสามารถทานได้ทุกวัน

คอลจาเจนมีอยู่ในไหนบ้าง ?

ถั่ว – เป็นอาหารที่หาง่ายและมีคอลลาเจนสูงและมีในถั่วเกือบทุกชนิดเช่น ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วลิสง แต่หลายๆคนไม่นิยมทานกันหรือไม่ทานในรูปแบบดังเดิม เช่นถั่วเหลืองที่มักจะทานแบบแปรรูปแล้วเช่นน้ำเต้าหู้ ซึ่งทั้งสามชนิดมีคอลลาเจนสูงและมีกรดไฮยาลูโรนิกทีช่วยทำให้ริ้วรอยไม่มาตามนัดหรือชะลอความแก่ได้ การรับประทานเพื่อให้ได้ประโยชน์ ทางโภชนการแนะนำว่าหากเป็น ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ก็ให้รับประทานวันละสองช้อนโต๊ะ แน่นอนว่าเราก็นำมาคั่วหรืออบให้สุกก่อน หรือ ถั่วลันเตาเราก็นำมาทำอาหารรับประทานหรือจะทานเป็นสลัดก็ได้
ผักใบเขียว – เป็นอาหารที่หาง่ายและมีคอลลาเจนธรรมชาติเช่น ผักคะน้า ผักโขม กะหล่ำปลี ผักชนิดต่างๆที่มีสีเขียวเข้มๆ เขียวอ่านๆ มีคอลลาเจนหมดและหาซื้อง่ายราคาไม่แพงหากทานทุกวันเป็นประจำรับรองไม่แก่ก่อนวัยแน่ๆ
ปลาทะเล – เป็นแหล่งโอเมก้าและมีคอลลาเจนตามธรรมชาติ เช่นปลาทู เราสามารถทานได้และหาซื้อได้สะดวกเหมาะกับยุคปัจจุบันที่อะไรๆก็แพงไม่จำเป็นต้องแซลมอนเท่านั้นขอให้เป็นปลาทะเลก็มีคอลลาเจนเหมือนกัน
กระดูกอ่อน – ไม่ว่าจะไก่ หมู วัว มีคอลลาเจนธรรมชาติทั้งนั้นโดยเฉพาะไก่ แต่รับประทานมากจะไม่ดีดังนั้นการทานกระดูกอ่อนก็ควรจะไม่ทานบ่อยจนเกินไป และในกระดูกอ่อนเหล่านี้มีคอลลาเจนเยอะ เราสามารถนำมาปรุงอาหารได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นต้ม แกง ผัด และหากเราสังเกตดีๆการต้มหรือตุ๋นกระดูกอ่อนๆนั้นมักจะมีวุ้นๆลอยเหนือน้ำเวลาที่ปล่อยทิ้งไว้หรือไปแช่ตู้เย็น ซึ่งไม่ใช่ไขมันอย่างเดียวแต่มีคอลลาเจนผสมอยู่ด้วย

เห็นไหมว่าอาหารสี่ชนิดที่แนะนำมานั้นเราสามารถหาทานได้ง่ายไม่อันตรายและประหยัด ต่อจากนี้ ต่อให้นอนดึก สมัคร 928bet เล่นพนันจนดึกอดนอนแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวแก่เร็วแล้ว (แต่จริงๆก็ควรจะนอนด้วยนะ) การทานคอลลาเจนแบบธรรมชาติปลอดภัยและดีกว่าการทานแบบผงหรือแปรรูปในแบบอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องทานเป็นประจำสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปและทานอาหารให้ครบห้าหมู่ รวมถึงการเลือกทานผลไม้ต่างๆ ที่มีคอลลาเจนด้วยเช่น มะละกอ เป็นต้น การทานอะไรที่มาจากธรรมชาติจะดีกว่าการทานแบบแปรรูปและส่งผลดีกับร่างกายมากกว่าด้วยที่สำคัญคือไม่เปลืองเงินนั่นเอง